PHƯỜNG LÊ CHÂN ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - LẤY SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN DÂN LÀM THƯỚC ĐO
Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển chính quyền đô thị văn minh, hiện đại, thời gian qua, phường Lê Chân đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu lấy sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo trong công tác hành chính.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy và Ủy ban nhân dân phường, Trung tâm phục vụ hành chính công được tổ chức hoạt động nền nếp, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Các thủ tục hành chính được niêm yết đầy đủ, quy trình xử lý hồ sơ được rút gọn, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân.

Đội ngũ cán bộ, công chức phường luôn nêu cao tinh thần “trách nhiệm – kỷ cương – tận tụy – thân thiện”, thực hiện tốt phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”, từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức gần dân, hiểu dân và vì dân.

Song song với đó, phường chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ hành chính số cũng được đẩy mạnh, góp phần từng bước hình thành “Công dân số”, “Chính quyền số” trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của địa phương.

Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính đã thể hiện rõ sự quyết tâm và tinh thần đổi mới của tập thể cán bộ, công chức phường Lê Chân trong việc nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Trong thời gian tới, phường tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức điều hành, phấn đấu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy sự hài lòng của Nhân dân làm mục tiêu phục vụ, góp phần xây dựng phường Lê Chân ngày càng văn minh, hiện đại.